Công Nghệ

OPPO Reno5 Pro 5G: Thiết kế bắt mắt, camera đỉnh cao nhưng hiệu năng chỉ dừng ở mức “ổn”

OPPO Reno5 Pro 5G sở hữu mặt lưng khá cuốn hút

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone với thiết kế thời thượng và khả năng chụp ảnh “đỉnh của chóp”? OPPO Reno5 Pro 5G chính là ứng cử viên sáng giá dành cho bạn! Vậy ngoài thiết kế và camera, chiếc điện thoại này còn có gì đặc biệt? Hãy cùng Gamethu.org “mổ xẻ” chi tiết OPPO Reno5 Pro 5G qua bài đánh giá dưới đây nhé!

Thiết kế “sang chảnh”, thu hút mọi ánh nhìn

OPPO Reno5 Pro 5G vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình tràn viền 6.55 inch với camera selfie đục lỗ như Reno4 Pro 5G. Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc điện thoại này nằm ở mặt lưng được làm mới hoàn toàn.

OPPO Reno5 Pro 5G sở hữu mặt lưng khá cuốn hútOPPO Reno5 Pro 5G sở hữu mặt lưng khá cuốn hút
OPPO Reno5 Pro 5G sở hữu mặt lưng khá cuốn hút. Nguồn: Joshua Vergara.

Reno5 Pro 5G được trang bị mặt lưng kính sang trọng, chống bám vân tay và chống xước hiệu quả. Bên cạnh đó, màu sắc của máy cũng là điểm cộng giúp thu hút người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Với độ mỏng chỉ 7.6mm, Reno5 Pro 5G được đánh giá là chiếc điện thoại nhẹ nhất trong phân khúc. Khung viền nhựa chắc chắn, cho cảm giác cầm nắm thoải mái và thao tác dễ dàng.

Reno5 Pro 5G cũng được đánh giá là chiếc điện thoại nhẹ nhất trong phân khúc của mìnhReno5 Pro 5G cũng được đánh giá là chiếc điện thoại nhẹ nhất trong phân khúc của mình
Reno5 Pro 5G cũng được đánh giá là chiếc điện thoại nhẹ nhất trong phân khúc của mình. Nguồn: Joshua Vergara.

Màn hình được nâng cấp nhẹ, trải nghiệm đã mắt

Tương tự như thiết kế, màn hình của Reno5 Pro 5G không có nhiều thay đổi so với Reno4 Pro 5G. Máy vẫn sử dụng màn hình Super AMOLED cong tràn hai cạnh, tần số quét 90Hz.

Tuy nhiên, OPPO đã cải tiến màn hình của Reno5 Pro 5G cho độ sáng tốt hơn khi sử dụng ngoài trời. Màu đen trên màn hình cũng sâu hơn, hiển thị hình ảnh sống động và đẹp mắt hơn so với Reno4 Pro 5G.

Tần số quét 90Hz mang đến trải nghiệm vuốt chạm mượt mà, không giật lag, đặc biệt là khi chơi game.

Xem video trên Reno5 Pro 5G cực kỳ thích mắt luônXem video trên Reno5 Pro 5G cực kỳ thích mắt luôn
Xem video trên Reno5 Pro 5G cực kỳ thích mắt luôn. Nguồn: Joshua Vergara.

Camera “đỉnh cao” – “Vũ khí” lợi hại của Reno5 Pro 5G

Camera luôn là điểm mạnh trên các dòng điện thoại OPPO và Reno5 Pro 5G cũng không ngoại lệ. Cụm 4 camera sau ấn tượng với camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP và 2 camera macro, hỗ trợ đo chiều sâu 2MP.

Xem video trên Reno5 Pro 5G cực kỳ thích mắt luônXem video trên Reno5 Pro 5G cực kỳ thích mắt luôn
Reno5 Pro 5G được trang bị cụm 4 camera đầy ấn tượng với camera chính 64 MP. Nguồn: Business Standard.

Trong điều kiện đủ sáng, camera chính cho ra những bức ảnh sắc nét, màu sắc tươi tắn, khả năng lấy nét nhanh chóng. OPPO đã cải tiến thuật toán AI, giúp ảnh chụp được cân bằng sáng tốt hơn, phân chia vùng sáng tối hợp lý.

Chế độ chụp đêm cũng là điểm cộng trên Reno5 Pro 5G. Ảnh chụp đêm vẫn giữ được độ nét cao, ít nhiễu hạt, màu sắc được tái tạo chính xác.

Camera góc rộng 8MP cũng là điểm nhấn đáng giá trên Reno5 Pro 5G. Ảnh chụp từ camera góc rộng ít bị méo, giữ được chi tiết tốt, cho góc nhìn rộng và ấn tượng.

Tuy nhiên, camera macro và cảm biến đo chiều sâu lại là điểm trừ nhỏ trên Reno5 Pro 5G. Ảnh chụp từ 2 camera này chưa được chân thực, một số chi tiết chưa được xử lý tốt.

Hiệu năng ở mức “ổn”, đủ dùng cho nhu cầu cơ bản

OPPO Reno5 Pro 5G được trang bị chip MediaTek Dimensity 1000+, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Mặc dù không mạnh mẽ như Snapdragon 865, nhưng cấu hình này vẫn đủ sức “gánh” các tựa game phổ biến hiện nay ở mức đồ họa trung bình.

Máy có thể gặp hiện tượng giật lag khi chơi game nặng trong thời gian dài. Tuy nhiên, với các tác vụ hàng ngày như lướt web, xem phim, nghe nhạc, Reno5 Pro 5G vẫn hoạt động mượt mà, không giật lag.

Pin “đủ dùng”, sạc siêu tốc ấn tượng

Reno5 Pro 5G sở hữu viên pin 4.350 mAh, đủ dùng cho một ngày dài với nhu cầu sử dụng cơ bản. Máy hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65W, giúp sạc đầy pin chỉ trong vòng 35-40 phút.

Kết luận: Lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tầm trung

OPPO Reno5 Pro 5G là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng yêu thích chụp ảnh, thiết kế đẹp và hiệu năng ổn định.

Bạn có ấn tượng gì với chiếc điện thoại này? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ cùng Gamethu.org nhé!

Related posts

5 Cách Xử Lý Lỗi Không Kích Hoạt Được iMessage (2024) Dễ Như Chơi

Hải Đăng

Realme 12 5G chính thức trình làng: Camera 108MP, phím Dynamic độc đáo, giá cực hấp dẫn!

Hải Đăng

Đánh giá Realme 10 Pro+: Thiết kế “hút hồn”, hiệu năng “cực đỉnh” và camera “siêu chất”

Hải Đăng