Công Nghệ

Hành Trình Kỷ Niệm: 5 Điều Thú Vị Về LG Có Thể Bạn Chưa Biết

lg_logo_800x450

Bạn còn nhớ chiếc điện thoại LG Chocolate từng làm mưa làm gió một thời? Hay đơn giản hơn là câu slogan “Life’s Good” đầy ấn tượng? LG – một thương hiệu công nghệ đã in dấu trong tâm trí người dùng với những sản phẩm độc đáo và chất lượng. Hôm nay, hãy cùng Gamethu.org ngược dòng thời gian, khám phá 5 điều thú vị về LG mà có thể bạn chưa biết nhé!

1. LG – Từ “Ngôi Sao Vàng May Mắn” Đến Khẩu Hiệu “Cuộc Sống Tốt Đẹp”

lg_logo_800x450lg_logo_800x450

“Life’s Good” – câu slogan quen thuộc của LG khiến nhiều người lầm tưởng đó là ý nghĩa tên gọi của hãng. Thực chất, LG là viết tắt của “Lucky Goldstar” (Ngôi Sao Vàng May Mắn) – một cái tên mang đậm dấu ấn Châu Á. Sau này, LG quyết định sử dụng “Life’s Good” làm khẩu hiệu với mong muốn tiếp cận thị trường quốc tế.

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành “ông lớn” trong lĩnh vực điện tử, LG đã từng kinh doanh các mặt hàng gia dụng với thương hiệu Lucky và thiết bị điện tử với thương hiệu Goldstar.

2. Cuộc Đối Đầu Nảy Lửa Giữa Hai Gối Lực Công Nghệ Hàn Quốc: LG và Samsung

LG ChocolateLG Chocolate

Nếu như ở thị trường Mỹ, Samsung có phần áp đảo LG thì tại quê nhà Hàn Quốc, cuộc cạnh tranh giữa hai “gã khổng lồ” này vô cùng khốc liệt. Từ những vụ kiện tụng liên quan đến bí mật công nghiệp, gián điệp thương mại, cuộc chiến giữa LG và Samsung đã trở thành “cát xát tạo nên kim cương”, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của cả hai.

Điều thú vị là người sáng lập Samsung – Lee Byung-chul và người sáng lập LG – Koo In-hwoi từng có mối quan hệ rất tốt đẹp. Họ học chung trường và thậm chí còn hợp tác mở một đài truyền hình. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã rạn nứt khi Byung-chul thành lập Samsung và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với LG.

3. Bước Khởi Đầu Bất Ngờ: Từ Mỹ Phẩm Đến Điện Tử

Ít ai ngờ rằng, “ông lớn” công nghệ LG lại khởi nghiệp với ngành hàng mỹ phẩm. Năm 1947, LG bắt đầu sản xuất kem bôi mặt và chính thức thành lập công ty mỹ phẩm vào năm 1948. Cho đến nay, bên cạnh điện tử và viễn thông, hóa chất vẫn là một trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của LG.

4. LG Chocolate – Chiếc Điện Thoại “Ngọt Ngào” Từng Làm Mưa Làm Gió Thị Trường

Ra mắt vào năm 2005, LG Chocolate đã tạo nên cơn sốt trên thị trường di động với thiết kế trượt độc đáo và tên gọi ấn tượng. Với hơn 15 triệu chiếc được bán ra, LG Chocolate đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng.

5. G Flex – Chiếc Smartphone Màn Hình Cong Đầu Tiên Trên Thế Giới

Ngày nay, smartphone màn hình cong đã trở nên phổ biến với sự tiên phong của các ông lớn như Samsung. Tuy nhiên, ít ai biết rằng LG mới là hãng đầu tiên ra mắt smartphone màn hình cong với chiếc G Flex.

Mặc dù sở hữu thiết kế đột phá, G Flex lại không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi do tồn tại một số hạn chế về chất lượng hiển thị.

LG – Tương Lai Nào Cho “Ngôi Sao Vàng” Của Làng Công Nghệ?

Dù không còn ở thời kỳ hoàng kim, LG vẫn luôn nỗ lực để tạo ra những sản phẩm đột phá. Liệu LG có thể tìm lại ánh hào quang ngày xưa hay sẽ dần chìm vào quên lãng như Nokia? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn ở phần bình luận nhé!

Related posts

Hướng Dẫn Xoá Logo Tiktok Cực Nhanh Và Đơn Giản 2023

Hải Đăng

Galaxy J7 Prime: Vẫn “hot” dù ra mắt đã lâu, đâu là lý do?

Hải Đăng

Trên tay Vivo X100 tại Việt Nam: Vẻ đẹp tinh tế và hiệu năng vượt trội

Hải Đăng